CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG PHÒNG NGỪA DỊCH CÚM

✅ ✅ ✅ 26bca8ce706a8134d87b
Trong thời điểm dịch cúm bùng nổ, ngoài việc hạn chế mối nguy nhiễm virus (bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, …) thì việc “bồi dưỡng” và “đào tạo” cho hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng là yếu tố then chốt giúp chúng ta phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.
👉 Vai trò của thực phẩm đối với hệ miễn dịch như thế nào?
– Khi nói tới điều này, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc tiêu thụ thật nhiều thực phẩm giàu vitamin C. Đúng vậy, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất, và duy trì hoạt động chức năng của bạch cầu. Ngoài ra, vitamin C cũng tham gia vào các hoạt động khác trong cơ chế chống nhiễm khuẩn của cơ thể chúng ta.
*Lưu ý: không phải thực phẩm càng chua thì càng nhiều vitamin C, hoặc vitamin C có nhiều nhất trong trái cây họ cam-chanh-quýt-bưởi như nhiều người lầm tưởng. Thật sự, dựa theo bảng thành phần dinh dưỡng Việt Nam, Vitamin C có nhiều nhất trong trái sơ ri (của Việt Nam), tiếp tới là kiwi, ổi, dâu tây, nhãn, kế đến mới tới họ cam-chanh-quýt-bưởi. Ngoài trái cây, chúng ta có thể tìm thấy vitamin C trong rau củ, ví dụ như ớt chuông vàng, rau bồ ngót, bông cải xanh, cần tây, rau kinh giới, rau dền, …
– Bên cạnh vitamin C, các vi chất khác cũng tham gia vào quá trình miễn dịch của cơ thể như vitamin D, A, E, B6, B12, B9 và một số khoáng chất như Kẽm, Sắt, Đồng, Selenium.
Do đó, điều quan trọng để có hệ miễn dịch khỏe mạnh, không phải chỉ là tập trung ăn thật nhiều thực phẩm giàu vitamin C mà một chế độ đầy đủ – cân bằng – đa dạng mới giúp chúng ta có đủ các vi chất tham gia vào toàn bộ quá trình miễn dịch của cơ thể.
– Bữa ăn “đầy đủ” là đủ các nhóm thực phẩm như rau củ, trái cây, thực phẩm giàu đạm (thịt, hoặc cá, trứng, đậu, …), tinh bột, sản phẩm từ sữa.
– “Cân bằng” nghĩa là ăn đủ lượng của mỗi nhóm thực phẩm, không ăn “thiên vị” một nhóm nào cả, ví dụ nếu bạn đã đã ăn 1 chén cơm thì lượng rau cũng phải một 1 chén.
– “Đa dạng” có nghĩa là ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau trong cùng một nhóm, càng nhiều màu sắc khác nhau trong một bữa ăn thì càng đảm bảo cho bạn có nhiều vi chất.
Đặc biệt, trong thời điểm bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do COVID-19, Quý khách vui lòng lưu ý và áp dụng chế độ ăn uống khoa học và vận động thể chất thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày. Việc này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ phòng ngừa bệnh.
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SÀI GÒN PHÚ QUỐC
🕘 Lịch làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật (Sáng: 7h30 đến 11h30; Chiều: 13h30 đến 18h30)
🏡 Trụ sở: 299A, đường Nguyễn Trung Trực, khu phố 5, TT. Dương Đông, Phú Quốc. – ☎ Hotline: 0297.3900.866
🏡 CN1: 194 Nguyễn Văn Cừ, TT An Thới, Phú Quốc – ☎ Hotline: 0297.7301.866
Dịch vụ liên quan